"Ngày nào thức dậy ai cũng muốn mình thay đổi một cái gì đó, nhưng cuối cùng cuộc sống của họ vẫn như vậy, không có gì thay đổi. Cho đến khi mọi thứ đã quá trễ."- Trích phim Bụi Đời Chợ Lớn
.......................................................................................................
Cuộc đời nhiều khi thật buồn cười. Sau một đêm trôi qua, khi mà năm cũ chuyển mình qua năm mới và người ta nghĩ rằng họ sẽ có những thay đổi tích cực nhưng họ không biết rằng mọi sự thay đổi luôn phải xảy ra mỗi ngày. Gạt phăng đi mọi dự định, kế hoạch trên giấy và trong ý nghĩ mà hãy bắt tay vào làm từng cái một. Không phải kế hoạch nào cũng viết ra giấy mà nó phải thực hiện bằng cái đầu và trái tim.

Đã bao giờ, bạn ngồi nghĩ về những kế hoạch cuộc đời cho một năm mới? Bạn vẽ ra rất nhiều thứ dự định về sức khỏe, công việc, học tập, tình yêu và cả tỷ thứ linh tinh khác. Những rồi bạn để nó ở đó, mãi ở trên giấy và trong ý nghĩ của bạn. Bạn nghĩ rằng, hôm nay mình không làm thì mai mình sẽ làm. Và cứ thế bạn chẳng bao giờ thực hiện những kế hoạch hoàn hảo đó. Đừng bao giờ tự huyễn hoặc bản thân mình bằng những kế hoạch mà mình không hề đụng tới nó.

Hãy làm những thứ mà bản thân bạn có thể làm được, đừng vẽ ra một tương lai mà bạn không thể nào đủ can đảm để thực hiện nó. Tương lai không phải thứ dự định mà bạn đọc trong những cuốn sách hay khóa học kỹ năng. Tương lại là một thứ vô định, chỉ khi bạn hiểu được những nguyên tắc để bản thân định hình được tương lai thì bạn sẽ tự thấy cuộc sống vận hành theo những gì bạn nghĩ và bạn làm.

Từng nghe một câu chuyện về một anh chàng, suốt ngày anh ấy cứ ngồi cầu nguyện được trúng vé số. Anh ta ngồi vẽ vời, tưởng tượng ra một đống những dự định sẽ làm sau khi trúng số độc đắc. Nhưng thật vô ích khi anh ta chẳng bao giờ chịu bỏ tiền ra mua vé số. Cũng giống như cuộc đời bạn vậy! Bạn cứ mãi vẽ ra những dự định, kế hoạch cho tương lai mà chẳng bao giờ chịu thực hiện. Để rồi cuộc đời bạn cũng giống như chàng trai mơ trúng số.

Nếu bạn muốn có một sức khỏe tốt thì hãy bắt tay vào việc chạy bộ vào mỗi buổi sáng thức dậy, nếu bạn muốn có tiền thì hãy bắt tay vào những công việc làm thêm nhỏ nhỏ hay thực hiện những dự án kinh doanh với đám bạn thân. Cũng như bạn muốn có một tình yêu thì bạn hãy chịu chấp nhận cho những người dám bước vào cuộc đời bạn. Bạn mong muốn điều gì trong cuộc sống của bạn thì hãy làm điều đó ngay.

Con người thường thích ngồi và mơ mộng về những viễn cảnh xa hoa nhưng không nhận ra rằng muốn đạt được nó phải đánh đổi bằng những hành động dù là nhỏ nhất. Những người thành công hiện tại đều là do họ có những dự định và gắn chặt bản thân với những dự định đó. Điều quan trọng là khả năng vượt qua những khó khăn trên con đường đã dự định. Đừng vì những khó khăn nhất thời mà từ bỏ đi những kế hoạch lớn đã lập ra. Hãy hành động mỗi ngày, mỗi giờ hay thậm chí mỗi phút.

Năm mới rồi, cũng giống như một cuốn sách có 365 trang. Mỗi ngày hãy viết một trang sách cuộc đời thật hay. Hãy thực hiện những dự định từ những năm trước, hay là những điều bạn chưa từng làm, đặt chân tới những vùng đất chưa đặt chân tới. Hãy nấu những món bạn thích mà chưa có dịp trổ tài. Hãy thêm động lực cho những kế hoạch và thực hiện nó mỗi ngày. Đừng trông chờ điều kỳ diệu sẽ xảy ra trong cuộc sống của bạn mà chính những điều bạn làm sẽ là điều kỳ diệu.
Tất nhiên sẽ có người tự hỏi rằng: "Tác giả đi khuyên người khác thế tác giả đã làm được gì? đã thành công chưa?"

Tôi xin trả lời rằng tôi đã thành công, đang thành công và sẽ thành công. Bởi vì đơn giản, thành công của tôi là chia sẻ, tạo giá trị cho mọi người và được người khác yêu mến. Tôi đã từng trải qua chín công việc khác nhau và nhận ra rằng tiền bạc chưa chắc đã mang lại thành công. Nhiều khi thành công chỉ là bạn có những mối quan hệ tốt, sức khỏe tốt hay là một nụ cười của một người nào đó... Định nghĩa thành công của những người khác nhau là khác nhau.

Thật là khập khiễng khi so sánh thành công của tôi và của bạn. Vì vậy dù ai có nói gì đi nữa thì bạn cũng hãy thành công theo cách của riêng mình. Đừng sống cuộc đời của kẻ khác và phải chết cái chết của chính mình.
Hãy viết một câu chuyện, tập một nhạc cụ, làm một bộ phim ngắn hay thiết kế một cái gì đó… Hãy làm gì đó có giá trị thay vì cứ mãi đợi chờ người khác tạo giá trị cho bạn tận hưởng. Xã hội có quá nhiều người tiêu thụ sẽ thành một xã hội lười biếng, kém sáng tạo. Đừng trông chờ vào người khác làm cho bạn mà chính bạn sẽ là người tạo giá trị riêng cho bản thân mình và xã hội.

“Làm gì thì làm ngay đi, nhiều khi để đó sẽ thành không bao giờ." 

Nguồn: http://me.zing.vn/zb/dt/doremi2642000/18371938