Công việc quan trọng nhất trong tuần đã được hoàn thành. 1 kệ sách để trưng bày những quyển sách của tôi và mấy đứa bạn trong nhà. Kệ sách được đặt ngay tại nơi dễ nhìn nhất ở phòng khách để tôi luôn ghi nhớ 1 thói quen mà từ lâu mà mình đã bỏ ngỏ - đọc sách.

Từ giờ trở đi, mỗi tuần tôi sẽ giành thời gian đọc 1 quyển sách ( mọi thể loại), để viết những bài review cảm nhận của mình, để từ đó giúp mình ''ngấm'' thêm ý nghĩa của quyển sách, cũng như giúp anh em, bạn bè chưa đọc có 1 cách nhìn tốt nhất về quyển sách.

Thời gian trôi thật nhanh, phải lên năm cuối ĐH, lúc đã sắp bước ra khỏi cánh cổng ĐH tôi mới nhận thấy ý nghĩa của việc đọc sách lớn đến nhường nào. Thói quen đọc sách cũng đã phai nhòa kể từ ngày ôn thi ĐH cho đến giờ.
Nhớ ngày nào 1 mình 1 góc ở Siêu thị Intimex Vinh từ 10h sáng đến 6h tối đọc xong 2 quyển sách Lịch sử Việt Nam.
Nhớ những ngày cấp 3 ở nhà chú Vinh dì Nhân, tôi đều được hưởng ké những quyển sách rất ý nghĩa về đạo làm người, về đối nhân xử thế, về mưu lược trị nhân, trị quốc,...
Nhờ ngày nhỏ được mự mua cho 1 quyển truyện cổ Grim dày mấy trăm trang ( chắc cũng gần bằng quyển Vidal bây giờ), ngồi đọc ngấu nghiến ngày đêm.
Nhớ những ngày về nhà bà ngoại luôn hiện diện ở gốc cây sau nhà để đọc mấy sách Văn, Lịch sử với Địa lý mà các cậu để lại
....
Những ngày đó đã trở lại và bây giờ, mặc dù công việc, học tập rất bận rộn, nhưng tôi sẽ luôn để cho mình những phút giây thư thả nhất bên quyển sách.

Không những thế, sắp tới tôi sẽ mời thật nhiều bạn bè ủng hộ thêm sách hay, mời nhiều người, nhất là những bạn trẻ em út tôi, những con người có khát vọng thành công nhưng chưa tìm được còn đường phù hợp đến để thưởng thức những quyển sách hay. Mong rằng điều này sẽ thành hiện thực để thế hệ trẻ Việt Nam ''giỏi'' hơn thế hệ xưa.


Luôn nhớ rằng:
 Đọc sách để làm gì?
Đọc sách để thêm hiểu biết
Thêm hiểu biết để ứng dụng làm thực tế thật tốt
Làm thật tốt để thành công
Thành công để xây dựng quê hương đất nước, phục vụ sứ mệnh cao cả của bản thân....
Fighting HUY DELL

( Sách đầu tiên: Cafe Cùng Tony )