11.    Ước mơ ngày nhỏ
Ngày còn nhỏ, như rất nhiều bạn bè đồng trang lứa khác, tôi cũng có 1 ước mơ đó là được phiêu du khắp thế giới, khám phá các vùng đất trên quả địa cầu này. Ước mơ đó được dựng xây qua những buổi xem Thế giới động vật, Discovery trên VTV2 hay những bộ phim phiêu lưu như ‘’80 ngày vòng quanh thế giới ‘’( của ai nhỉ, chả nhớ).
Để rồi, khi ta càng lớn, bắt đầu sống 1 cuộc sống thực tế hơn, không còn 1 cuộc sống đầy ước mơ của trẻ thơ thì ước mơ của người ta sẽ nhỏ hẹp hơn, hoặc tự động tiêu biến đi, để giành chỗ cho sự bon chen của cuộc sống cơm áo gạo tiền… Tôi cũng dần lãng quên đi ước mơ ấy của mình, tôi lao vào học tập, để được vào 1 trường cấp 3 tốt, 1 trường ĐH mà mình mong muốn, chỉ với nguyện vọng là xin được việc vào 1 cơ quan nào đấy, cùng 1 mức lương vừa phải, ổn định, đủ sống, ko phải bon chen nhiều. Có lẽ cuộc sống vẫn sẽ tiếp diễn với tôi như vậy. 1 cuộc sống nhàn hạ, thảnh thơi, đôi lúc điểm vào 1 vài sự kiện nào đó đặc biệt tí, cho đến cuối đời.
Nhưng may thay, 1 đêm hè năm 2012, 1 giấc mơ huyền diệu đã khiến tôi thay đổi tất cả. Trong giấc mơ đó, tôi được phiêu du khắp mọi miền thế giới, được giao tiếp với rất nhiều dân tộc trên Trái Đất bằng … Tiếng Việt. Tôi thức dậy, suy ngẫm, và lôi quyển Thép đã tôi thế đấy trong góc bàn ra, đọc 1 vài dòng mà tôi tâm đắc gấp lại từ lúc đọc cách đây khá lâu. Và tôi thấy mình cần phải làm gì đó. Với  1 quyết tâm và sự hứng phấn mãnh liệt, tôi tự nhủ rằng ‘’Nhất định mình phải đi du lịch vòng quanh thế giới’’. Thực hiện điều đó như thế nào thì đó chỉ đơn giản là kiếm thật nhiều tiền, sẽ phải làm Kinh tế để kiếm thật nhiều tiền. Đương nhiên lúc đấy ko phải là thời điểm phù hợp để tôi suy tính sâu xa cho dự định đó. Và tôi đành cất nó trong file Nhật ký ở Máy tính, hẹn ngày nào học ĐH xong, tôi sẽ thực hiện.
2.  Sự kết hợp diệu kỳ
Những năm tiếp theo  chứng kiến được sự thay đổi rất lớn của cuộc đời tôi. Tôi bắt đầu hợp tác kinh doanh, tự kiếm những đồng tiền bằng kinh doanh đầu tiên cho bản thân. Tôi bắt đầu kết giao được với thật nhiều anh chị tài năng, những con người có số má ko chỉ trong ngành Dược. Tôi được gặp nhiều người bạn với tư tưởng Start up, tự đi trên đôi chân của mình… Tất cả những thứ đó giúp tôi chọn được cho mình 1 sứ mệnh cuộc đời, 1 lộ trình nghề nghiệp mà tôi sẽ làm, sẽ phấn đấu hết mình để hoàn thành nó. Tôi bắt đầu lao vào thực hiện những kế hoạch, mục tiêu mình đặt ra, suýt bỏ quên cái dự định du lịch kia luôn.
Rồi cũng 1 ngày đẹp trời, tôi được xem những hình ảnh con người ở các đất nước bạn trên TV, tôi thắc mắc: cuộc sống của họ như thế nào nhỉ? Ngành Dược bên họ có khác gì bên mình? Họ hay dùng thuốc Tân Dược hay thuốc cổ truyền quê hương họ?... Thật nhiều ý nghĩ trong đầu tôi hiện ra.
 Giật mình, tôi nhớ lại giấc mơ huyền diệu kia. Ngay lập tức, tôi mở máy tính và tìm lại những dòng Nhật ký ngày xưa. Tôi lại nảy cho mình những ý tưởng tuyệt vời cho sự nghiệp, vừa thoả mãn được chí làm giàu, vừa thoả mãn được niềm ham mê đi du ngoạn 5 châu. TÔI SẼ ĐI DU LỊCH CÁC NƯỚC ĐỂ TÌM HIỂU NGÀNH DƯỢC. Sung sướng đến tột cùng khi tưởng tượng đến cảnh những sản phẩm của tôi – những Dược phẩm của Việt Nam –  có mặt ở khắp các quốc gia trên thế giới, được nhân dân thế giới tin dùng. Còn tôi thì vẫn được đi du lịch.

3.       Khoảnh khắc quyết định
 ‘’Đương nhiên tài chính ko đủ để 1 chuyến toàn cầu được, nên đành giới hạn cho mình ở mấy nước  Đông Nam Á đây thôi, trước mắt là như thế, còn sau đó như thế nào thì từ từ vừa làm vừa tính. Sang 2 nước Cam,Lào trước xem nó như thế nào đã, nghe biểu cũng đang phát triển sắp hơn VN; còn Singapore thì con rồng châu Á rồi, sang xem bển có cái gì hay mà nhiều nước châu Á coi nó là chuẩn mực vậy, nhất là Dược phẩm chứ; còn thằng Philippin, thế mạnh thì nhiều mà ko biết tận dụng, cũng na ná Việt Nam nhà mình, thôi sang chuyến xem.’’ Tôi nghĩ vậy và quyết định lộ trình của mình là 4 nước bạn Campuchia, Lào, Singapore và Philppin. Sau đó về Việt Nam khởi nghiệp.
Nghĩ là làm, mấy tháng qua, tôi giành trọn thời gian của mình để tìm hiểu về những nơi mình sẽ đi qua, liên hệ từng người bạn, anh chị ở các nơi để xin sự hỗ trợ. Đôi lúc cảm thấy mình thật may mắn vì được sự giúp đỡ nhiệt tình ở những người bạn 4 phương. Có những người dành cả đêm để chat skype với 1 kẻ xa lạ như tôi, có người định bỏ cả tiền túi để giúp tôi thuê nhà trọ vì sợ tôi ko đủ tiền khi tôi trình bày mình sẽ đi với 1 kinh phí eo hẹp,…
 Niềm vui ùa về mỗi khi tưởng tượng những Ngũ hành sơn, Nhà thờ Đức bà, những Ăng co vát, Singapore, Cebu,… sắp hiện hữu trước mắt tôi thay cho những bức ảnh trên internet.  Càng sung sướng bao nhiêu thì tôi càng mày mò, tìm hiểu bấy nhiêu, để đến giờ phút này, thời gian để tôi bắt đầu CHUYẾN ĐI LỊCH SỬ chỉ còn tính bằng giờ.

3. Sự khởi đầu
Bây giờ, tháng 7/2015, lúc vừa tốt nghiệp xong, trong khi các bạn bè tôi, người đang vui vẻ ở 1 vị trí nào đó trong các DN Dược, kẻ đang thất thểu nộp đơn xin việc khắp nơi, thì tôi lại chọn cho mình 1 sự khởi đầu đặc biệt, không giống ai.
 Và tôi tin tưởng rằng, sự khởi đầu này sẽ thành công, bởi tôi sẽ thực hiện nó với 1 con tim nhiệt huyết, 1 niềm đam mê cháy bỏng…

Ôi!
Sẽ bỏ quên mọi thứ ở sau lưng để đi theo đam mê của mình!
Ngành Dược thế giới đang chờ đợi tôi chinh phục.

Thật là vui!
Thật là háo hức!