Mấy năm nay, chả biết từ khi nào tôi được nghe và biết đến khái niệm "SỨ MỆNH'' này.
Ngay từ thời sinh viên tôi cũng đã mường tượng 1 cái gì đó cho 2 chữ gọi là Sứ mệnh đó.
http://www.huydell.net/2014/09/su-menh-cua-ban-than-o-tren-cuoc-oi-nay.html?m=1

Và rồi từng ngày trôi qua, được từng trải nhiều hơn, gặp nhiều biến cố cuộc đời hơn, tôi lại càng muốn làm rõ 2 chữ Sứ mệnh thiêng liêng đó.
Cách đây không lâu, Donald Trump lên ngôi với 1 câu khẩu hiệu làm cả nước Mỹ phải sửng sốt: "Make American Great Again!". 1 câu khẩu hiệu tác động đến không chỉ người Mỹ mà còn đến rất nhiều công dân trên khắp thế giới. Không biết Trump sẽ hành động như thế nào trong thời đại của ông, nhưng tôi tin tưởng rằng ông sẽ làm nước Mỹ vĩ đại và được kính trọng hơn. Nhìn người lại nghĩ đến ta, có ai muốn nói " Make Vietnam Great Again!" không? Có chứ. Phàm làm công dân của quốc gia nào, đều mong muốn quốc gia đó trở thành Cường Quốc, trở thành 1 quốc gia vĩ đại trên trường thế giới, mong sao cho cuộc sống nhân dân trở nên ấm no, hạnh phúc, vui vẻ, cả thế hệ sau này sẽ tiếp bước cha ông tạo nên những kỳ tích.
Tôi cũng từng đọc khái niệm về Sứ mệnh, nhưng có lẽ lúc đó tôi chưa hiểu ý nghĩa sâu xa của nó. Nhưng tôi thường đọc sách Lịch sử để biết rằng nhiều vị anh hùng dân tộc đã xả thân vì đất nước này, tôi cũng đọc sách Khoa học để biết nhiều danh nhân lỗi lạc đã cống hiến hết mình vì phát triển của nhân loại. Đó chính là sứ mệnh của họ. Đối với họ, làm đất nước tốt hơn, làm thế giới phát triển hơn, chính là mong ước và là cái đích họ hướng đến trong cả cuộc đời.


Năm nay tôi 25 tuổi, 1 cái tuổi mà không phải là trẻ nhưng ko thể nói là già để nói những câu chữ trang nghiêm, sắt đá. Nhưng tôi có 1 niềm tin rằng, tôi sẽ làm Việt Nam trở nên tươi đẹp hơn. Khi ngồi viết những dòng này như 1 lời cam kết và khẳng định cho mục đích cuộc đời của mình, tôi lại nhớ như in những câu nói của Bác Hồ mà ngày xưa hồi học Tiểu học ngày nào chúng tôi cũng vang lên:"Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các cháu". Những câu nói thúc giục tôi phải suy nghĩ nhiều hơn, phải hành động nhiều hơn để đưa Việt Nam tươi đẹp hơn, ít nhất là trong mắt thế hệ chúng tôi và bạn bè ở trường quốc tế.

Tôi sẽ làm mọi thứ để đưa Việt Nam đi lên sánh vai với các cường quốc thế giới, bởi tôi tin rằng, trọng tâm của thế giới đang dần chuyển về phía Đông, nơi mà những quốc gia mới nổi như Nhật, Trung, Hàn, Sing,... đang chiếm ưu thế, thì người Việt Nam ta cũng sẽ làm được...Cha ông ta bỏ bao công sức và xương máu để giành lại độc lập dân tộc, không có lý gì thế hệ chúng tôi lại không thể đưa dân tộc đó phát triển lên được. Hãy hành động! Làm Việt Nam vĩ đại hơn.

Cốt lõi nền tảng của 1 quốc gia theo tôi có 2 điểm đó là Giáo dục và Sức khỏe.
 Bản thân Giáo dục đã được các cha ông đi trước theo đuổi để giành lại độc lập, nhưng để phát triển đất nước hơn thì cần phải giáo dục nhiều hơn nữa, đúng như câu: Khai Dân trí, Chấn Dân khí, Hậu Dân sinh của cụ Phan Châu Trinh. Trình độ của thế giới đã phát triển toàn diện và đi xa hơn người Việt rất nhiều, nếu không có 1 đường lối Giáo dục khoa học và đúng đắn thì ta sẽ thụt lùi mãi thôi. Khi công dân đất nước này ai cũng tài năng, ai cũng có mong ước góp ích cho đất nước, thì đất nước này sẽ nhanh chóng phát triển theo kịp những nước bạn bè khác
Bên cạnh đó, Sức khỏe là 1 điều kiện tiên quyết để có thể thực hiện được mọi nguyện vọng của 1 con người. Dù gì, cho đến cuối đời, sau bao cống hiến, cái người ta con lại duy nhất vẫn chỉ là 2 chữ Sức khỏe. Phấn đấu hết mình, tài kiệt bao nhiêu nhưng sức khỏe của bạn không đủ đảm đương việc nước thì âu cũng chỉ là công cốc. Biết bao tấm gương anh tài xuất chúng chỉ vì "ra đi" quá sớm mà làm vận nước lao đao.
Tôi tin rằng:
Một quốc gia với những con người kiệt xuất, giàu lòng yêu nước và sức khỏe dồi dào thì quốc gia đó sẽ vĩ đại và trường tồn.
Và để hoàn thành sứ mệnh đưa Việt Nam trở nên Vĩ đại, tôi chọn 2 con đường đầu tiên để tạo những con người Việt Nam xuất chúng và có sức khỏe:
- Trở thành 1 Hướng đạo sinh tài ba, truyền cảm hứng cho thế hệ sau luôn yêu nước và chăm lo học tập, rèn luyện sức khỏe để phục vụ đất nước.
- Xây dựng 1 tập đoàn Y Dược lớn mạnh số 1 Việt Nam để đưa những giải pháp chăm sóc sức khỏe tốt nhất cho người Việt.

Cảm ơn tất cả những gì đã đi qua đời tôi để cho tôi được chiêm nghiệm và viết những dòng này. Với danh dự của mình, tôi xin hứa sẽ làm những gì tôi đã nói, vì một Việt Nam vĩ đại.

Hà Nội, ngày 1/1/2017
                                                                                                                              HUY DELL