Năm 2012, khi còn non nớt nhảy vào thương trường với việc kinh doanh Áo Đồng phục. Bản thân tôi luôn muốn mình có cái gì đó để lưu giữ những kỷ niệm hiện tại cho tương lai sau này, với mong muốn, khi tôi già, đọc lại những dòng này, tôi sẽ tự ''cười'' bản thân những này xưa, cho con cháu tôi biết ông cha nó ngày còn trẻ là người như thế nào!

Và rồi, trong 1 đêm đẹp trời, tôi đã tìm hiểu và hoàn thành blog này của chính tôi với cái tên biệt danh HuyDell.net. Tất cả những tâm sự, những kinh nghiêm,hiểu biết, những cóp nhặt của tôi đều được ném vào đây để tạo nên 1 blog có sắc thái của riêng tôi. Và chưa bao giờ tôi có ý định để nó nổi tiếng.

Khi tôi lập nên blog này, ý định chính của tôi là để cho nó là của riêng tôi, chỉ có tôi mới biết, chỉ tôi mới đọc nó. Nhưng kể từ khi tôi viết 1 bài viết mà tôi cho rằng đó là bài viết để đời -  bài Tản Mạn Y Dược: Học Dược Ra Làm Gì??? - thì tôi nhận ra rằng, blog thực sự là 1 kênh rất tốt để tôi chia sẻ, để tôi thực hiện được sứ mệnh của mình. Và kể từ đó, ngoài những bài tâm sự tự kỷ về bản thân, tôi còn đính kèm những bài chia sẻ nhẹ nhàng, dành cho các bạn bè, đàn em của tôi. Tôi mong rằng, những người bạn, những người em của tôi, nếu đọc được những bài này, họ sẽ có 1 cách nhìn mới, 1 sự thay đổi về cách nhìn nhận cuộc đời, về sự nghiệp của họ. Và tôi thấy tôi đã làm được.


3 năm, 1 chặng đường vừa đủ, 100 bài viết, số bài viết quá đẹp, 30000 view, một số lượng vừa phải. Những con số dù khá khiêm tốn nhưng đã cho tôi 1 động lực thật lớn, sắp tới đây khi cuộc đời tôi bước vào những chuyển biến quyết định, tôi sẽ viết nhiều hơn. Khi mà thế hệ trẻ của đất nước Việt Nam còn đang mải mê đắm chìm trong bóng tối với mạng xã hội, với game, với phim ảnh vô vị, thì tôi còn phải làm, phải chia sẻ thật nhiều để thay đổi 1 phần thế hệ của tôi, để sau này, khi đứng trước vong linh của các bậc cha ông, tôi được vui cười, tự hào, mãn nguyện rằng tôi đã thực hiện được sứ mệnh của mình với đất nước, với xã hội, với thế hệ tôi, rằng thế hệ trẻ chúng tôi - những người con 9X - đã không phụ lòng cha ông đã vất vả hi sinh để giành lại quyền độc lập cho Tổ quốc.

Bài viết ngày 30/3/2015 - kỷ niệm Blog Huydell.net sau 3 năm đạt được 30 000 view.
Kế hoạch sắp tới, mỗi tuần 2 bài viết!