Hôm trước lên gặp ông Tony trên Facebook, được ông ấy giới thiệu về quyển này, nghe thiên hạ đồn sách hay lắm, thuộc dạng bét seo nên mặc dù đang trong giai đoạn ôn thi Tốt nghiệp kịch liệt vẫn chịu khó ra Nhà sách mua cho được quyển này về thưởng lạm ( cùng 2 cái bản đồ Thế giới và Việt Nam nữa).

Càng đọc mới hiểu tại sao quyển sách là best sale trong khi ở Việt Nam ít người biết tới. Có lẽ do ngôn ngữ trong quyển sách nhiều khi rất trừu tượng, ẩn dụ quá sâu sắc, khiến người Việt Nam ta khó hiểu nó chăng? Mặc dù là 1 học sinh giỏi Văn (tự phong) nhưng đôi lúc cũng phải dừng lại trầm ngâm suy nghĩ từng câu chữ ở một vài trang trong quyển sách :"> . Hơi đau đầu tí nhưng cuối cùng vẫn đọc xong trong vòng 4 tiếng, xuất hiện đôi chút suy tư và nhiệt huyết trong con người....

Chuyện kể về cuộc hành trình của cậu bé chăn cừu đi tìm 1 kho tàng hiếm có của thế gian, mà địa điểm được gợi ý đi đến đó là Kim tự tháp Ai Cập. Một hành trình đầy gian khổ mà đối với nhiều người, điều đó là không thể. Từ Tây Ban Nha vượt biển sang Ai Cập, rồi từ thành phố sung túc ở Ai Cập khổ cực đi qua sa mạc Sahara, đôi lúc túi không còn 1 xu nhưng cuối cùng anh ta cũng đã đạt được đích đến của mình. Đôi lúc bản thân tự tưởng tượng mình sắm vai chàng chăn cừu, một cảm giác khác lạ khi được du ngoạn qua những vùng đất mới, nhưng cũng sợ sệt lo lắng bởi sự sống của người chăn cừu luôn bị đe dọa mọi lúc mọi nơi.

Có lẽ đoạn ấn tượng nhất với mình là phần tâm sự với trái tim, càng đọc càng thấy khó hiểu trái tim mình. Đúng thật!!! Có lẽ phải thường xuyên nói chuyện với trái tim của mình, để mình và nó hòa quyện vào nhau, để nó luôn hối thúc mình phải kiên trì đi trên con đường mình đã chọn như anh chàng chăn cừu kia.

Quyển sách hay, thâm sâu, ý nghĩa. Quyển sách khuyên con người ta luôn luôn phấn đấu, kiên trì đi đến con đường mình đã chọn, luôn luôn phải biết ước mơ và đi đến ước mơ. Không phải khuyên răn, chỉ dạy, quyển sách đơn giản chỉ là 1 câu chuyện nhỏ nhẹ, trầm tư, nhưng toát ra trong nó là 1 sự khuyên răn, chỉ dạy mạnh mẽ hơn nhiều những quyển sách dạy làm giàu hiện tại mà tôi đã từng đọc./.