Không biết cảm giác này đã bao nhiêu lần ùa đến với tôi từ khi còn nhỏ.
Đó là cảm giác xa mẹ mỗi dịp đi học hay đi làm xa.

Mấy hôm nay mẹ ra Hà Nội. Và giờ thì tôi vừa tiễn mẹ ra bến xe để về quê.

Nhìn từng bước đi của mẹ, tôi lại nhớ về những ngày mẹ đưa tôi tất tả đến trường. Đó là những ngày vào lớp 1, lớp 2. Đó là những ngày vào cấp 2,3 rồi Đại học.
Thời gian trôi qua nhanh quá. Em tôi đã lớn và là 1 Sinh viên ĐH. Còn ông bà, bố mẹ tôi cũng đã già đi. Mỗi lần nhìn thấy bố mẹ với những nếp nhăn trên trán, tôi lại bồi hồi nhớ về những ngày được bố mẹ chở xe đạp đi công viên, hay những chuyến xe "4 anh em trên một chuyến xe tăng" mỗi lần xuống thành phố hay về quê nội ngoại.

Gia đình tôi là 1 gia đình nhỏ. Bố mẹ xa nhau để kiếm kế sinh nhai, mẹ ở nhà nuôi 2 anh em tôi khôn lớn. Điều đó cũng giúp tôi tự lập hơn về tư tưởng khi mẹ thường phải đi bán hàng cả ngày. Bố mẹ hoàn toàn tin tưởng vào 2 anh em tôi chứ không áp đặt. Đó là lý do mỗi quyết định quan trọng của tôi, như đi du lịch 3 tháng sau khi tốt nghiệp hay mở 1 công ty Dược năm 23 tuổi, đều được bố mẹ tôn trọng mặc dù tôi biết rằng bố mẹ thực sự rất lo lắng cho những quyết định của tôi.

Nhiều lần xa nhà để đi học hoặc đi làm, cũng là từng đó lần tôi rời xa vòng tay bố mẹ, như hình ảnh 1 đứa trẻ bé bỏng rời tay mẹ cha lúc vào lớp 1 vậy... Mỗi lần đó đều làm tôi xao xuyến và quyết tâm hơn trong những chặng đường mới của mình.
Rồi mai đây, bố mẹ tôi sẽ già, tôi và em tôi cũng sẽ trưởng thành hơn. Tôi có thể lấy vợ, sinh con, sẽ chăm chút hơn cho gia đình nhỏ của mình, nhưng những năm tháng êm đềm ở 1 gia đình nhỏ ấm cúng, đầy sự tôn trọng, sẽ vẫn mãi ở trong trái tim tôi.
Điều mà tôi có thể đền đáp công ơn của 2 vị sinh thành, đó là để bố mẹ hưởng được hưởng những tháng ngày hạnh phúc sắp tới đây. Việc đầu tiên đó là phấn đấu để cả nhà có thể đoàn tụ ở đất Hà thành này được. Rồi sẽ là những chuyến du lịch để bố mẹ thỏa chí ngao du như những bạn bè đồng trang lức. Đó là 1 cô con dâu, và những đứa cháu nội ngoan ngoãn, hiếu thảo để bố mẹ được vui niềm vui của ông bà,...

Có đôi lúc,
mong thời gian ngừng trôi.

HUYDELL
16/08/2018.